Môn học nhằm cung cấp cho sinh viên các lý thuyết, kiến thức cơ bản về hành vi người tiêu dùng. Bên cạnh đó, môn học này còn giúp sinh viên biết cách vận dụng lý thuyết đã học vào hoạt động marketing ở thực tiễn, cũng như giải quyết được các vấn đề thực tế ở doanh nghiệp liên quan đến hành vi người tiêu dùng.
Môn học còn nhấn mạnh việc hiểu về người tiêu dùng trong toàn cảnh chiến lược doanh nghiệp. Môn học giới thiệu các khái niệm về hành vi, các ứng dụng mang tính chiến lược trong hành vi người tiêu dùng. Môn học yêu cầu học viên tìm hiểu thực tế và các ứng dụng về hành vi người mua trong thị trường truyền thống và thị trường kinh doanh điện tử. Điều cốt yếu của môn học là minh chứng việc hiểu về hành vi người tiêu dùng có thể hỗ trợ ra các quyết định chiến lược.
Môn học này giúp sinh viên biết cách vận dụng lý thuyết đã học vào hoạt động marketing ở thực tiễn, cũng như giải quyết được các vấn đề thực tế ở doanh nghiệp liên quan đến hành vi người tiêu dùng.